หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ภาษาจีนวันละคำ

1.    我明白了。
wŏ míngbái le.
หว่อ หมิง ป๋าย เลอ
ฉันเข้าใจแล้ว
I see.

2.    我不干了!
wŏ bú gàn le.
หว่อ ปู๋ กั่น เลอ
ฉันไม่ทำแล้ว
I quit!

3.    我也是。
wŏ yě shì.
หวอ เย่ ซื่อ
ฉันก็ด้วย / ฉันก็เป็นเหมือนกัน/ฉันก็เหมือนกัน
Me too.

4.    天哪!
tiān na !
เทียน หน่า
สวรรค์ ! / พระเจ้า!
My god!

5.    不行!
bù xíng!
ปู้ สิง
ไม่ได้ /ไม่มีทาง
No way!

6.    来吧!
lái ba!
หลาย ป่ะ
มาเถอะ / มาเหอะ
Come on.

7.    等一等。
děng yì děng.
เติ่ง อี้ เติ่ง
รอสักครู่
Hold on.

8.    我同意。
wŏ tóngyì.
หว่อ ถง อี้
ฉันเห็นด้วย
I agree

9.    还不错。
hái bú cuò.
หาย ปู๋ ชั่ว
ไม่เลวเลยทีเดียว
Not bad.

10.   还没。
hái méi.
หาย เหมย
ยังไม่
Not yet.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น